- Bạn đang nghiên cứu Thị Trường Xe Hơi ? Hãy truy cập ngay website Xe Hơi Việt của chúng tôi để có ngày những thông tin mới nhất về thị trường Xe Hơi VIệt Nam và cùng chiêm ngưỡng những mẫu Xe Hơi Mới nhất.
Đó có thể là chiếc Porsche Panamera!
Bạn có nghĩ rằng, đôi lúc có tiền, có đẳng cấp nhưng vẫn chỉ là “trung lưu”? Chẳng hạn như câu chuyện về những chiếc xe sang trọng. Không phải tất cả, nhưng một lượng lớn khách hàng mua BMW 7 Series hay Mercedes-Benz S-Class thường nghĩ chiếc xe sẽ nâng đẳng cấp họ lên, tạo vị thế hơn trong làm ăn, giao dịch… những người sẵn sàng vay ngân hàng 70% rồi đặt niềm tin vào việc đầu tư đó sẽ mang lại hiệu quả cao!
Panamera là chiếc coupe 4 cửa, 4 chỗ đầu tiên của Porsche, giới thiệu từ năm 2009
Còn giới “thượng lưu” khi đã quan tâm đến xe họ lại nghĩ khác, ngoài việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu “chơi”, “sướng”, bản thân chiếc xe cũng phải có nòi quý tộc! Và đó có thể là một chiếc Porsche Panamera V6, hiện đang được bán tại Việt Nam với mức giá bản tiêu chuẩn 4,426 tỉ đồng.
Một ngày đẹp trời chúng tôi vào vai vị quý tộc chịu chơi…
Đó là lời mời “sở hữu” Panamera từ phía Porsche Việt Nam. Chúng tôi nhận xe tại Porsche Hà Nội sau khi chiếc Panamera được các nhân viên hãng chăm sóc kỹ càng từng hạt bụi cùng 1 bình xăng 80 lít đầy ắp. Cắm chìa khóa vào ổ, khởi động, Panamera V6 rung nhẹ kèm theo một tiếng nổ giòn tan... “brừm…” trước khi quay lại trạng thái tĩnh lặng êm ái chế độ không tải. Hẳn đó là một màn chào hỏi ấn tượng! “Để xem Panamera V6 làm được những gì”?
Panamera có chiều dài 5.015 mm và rộng 1.931mm tương đương một chiếc fullsize sedan
Sau khoảng 30 phút di chuyển, chúng tôi đã có mặt tại những cung đường thử xe quen thuộc tại Ba Vì, Hà Nội (nơi cách biệt với giao thông). Đó cũng là khoảng thời gian làm quen toàn bộ hệ thống điều khiển, động cơ hộp số… phải nói rằng, Panamera là một mẫu xe cực kỳ thân thiện.
Động cơ 3.6L V6 cho công suất cực đại 310 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm
Chúng tôi đạp ga sát ván khi chế độ vận hành "gắt" nhất của Panamera đã kích hoạt (chế độ Sport Plus cùng PSM off). Cặp lốp Michelin Pilot Super Sport đắt giá cũng không chịu nổi cú giật đầu tiên của 400Nm ngay tại vòng tua hơn 3.000 vòng/phút rồi rít nhẹ trên mặt đường trước khi “viên đạn” gần 2 tấn thoát khỏi “nòng”.
Xe sử dụng lốp hiệu suất cao, trước là 255/45, sau là 285/40, la-zăng 19 inch
Âm thanh từ cặp pô kép đôi dội vào từ phía sau khiến người lái cảm giác như đang có một chiếc trực thăng rượt đuổi sát nút. Kim đồng hồ vòng tua như dựng hẳn lên và cũng chỉ 2 cái chớp mắt đã chạm ngưỡng “red line” 6.500 vòng/phút, tốc độ 72 km/h. Chuyển số bằng lẫy bên phải tăng số 2, “khực”… một cảm giác hẫng quen thuộc nếu ai đã từng lái Porsche 911 số sàn. Tại số 2 Panamera V6 chạm ngưỡng 100 km/h sau khoảng hơn 6 giây, hết số 3 đạt 130 km/h… tiếp theo đó là 150, 190, 220 km/h. Có lẽ chúng tôi nên dừng lại ở con số đó tại đường thử phi tiêu chuẩn Việt Nam trước khi chiếc Panamera có thể chạm tới ngưỡng cực đại 259 km/h.
Đĩa phanh trước đường kính 360 mm cùng 6 piston trợ lực phanh
Với việc vận hành ở tốc độ cao (trên 160 km/h) cùng điều kiện thời tiết mùa hè 35-38 độ C, áp suất lốp sẽ tăng thêm khoảng 0,2 bar, do đó chúng ta có thể bơm 4 lốp đều 2.0 bar thay vì 2.2 bar thông thường. Toàn bộ thông số 4 lốp được hiển thị trên màn hình phía công tơ mét với độ chính xác từng 0,1 bar.
Áp suất các lốp thay đổi khi vận hành ở tốc độ cao
Tại tốc độ 100 km/h khi hệ thống cân bằng điện tử PSM vẫn bị vô hiệu, mớm nhẹ chân phanh đồng thời gẩy lẫy về số 2, ngay lập tức vẩy lái kết hợp thốc ga duy trì tại vòng tua 4.000 vòng/phút, Panamera trượt mạnh trên mặt đường theo quỹ đạo drift quen thuộc, để lại phía sau mùi lốp cháy ngây ngây đầy phấn khích. Cũng phải nói rằng, việc phân bổ trọng lượng trước sau cho một chiếc coupe 4 cửa như Panamera, cảm xúc trượt dài trên những khúc cua chỉ còn lại 65% so với những chú ngựa thuần chủng 911.
Những phút thăng hoa của khi trải nghiệm Panamera dẫn động bánh sau
Chế độ Sport Plus không chỉ giúp động cơ V6 3.6L và hộp số PDK 7 cấp hoạt động ở hiệu suất cao nhất mà hệ thống treo của xe cũng cứng cáp hơn, vô lăng đầm và chắc hơn giúp người lái tự tin khi ôm cua ở tốc độ cao. Chiếc xe thăng bằng hoàn hảo mà không hề có chút cảm giác rung, lắc.
Chế độ Sport Plus giúp cặp pô kép 2 bên phát ra thứ âm thanh đặc trưng Porsche
Chuyển số bằng lẫy trên vô lăng hay chuyển số bằng cần số phía dưới có tác dụng như nhau, mỗi lần tăng hay giảm số, kim đồng hồ vòng tua động cơ như nhảy múa một cách điêu luyện. Khả năng chuyển số của hộp số PDK của Porsche chuẩn và nhanh, đặc biệt những khi dồn số giảm tốc hay tạo những cú bứt tốc. Tuy nhiên sự êm ái hay giật cục còn phụ thuộc vào chế độ lái cài đặt hay mức độ chân ga.
Lẫy chuyển số trên vô lăng
Panamera có thể thay đổi cảm xúc nhanh chóng theo người lái. Sự tĩnh lặng, êm ái trong chế độ comfort có thể bị phá vỡ sau chưa đầy 1 giây bấm chuyển chế độ Sport hay Sport Plus hoặc ngược lại.
Với việc vận hành trên 75% công suất của xe như trên, đồng hồ báo nhiên liệu trung bình sẽ dao động trong khoảng 17-18 lít/100 km. Tuy nhiên, những quý tộc “keo kiệt” có thể lựa chọn cho mình chế độ Comfort cùng hệ thống ga tự động (Cruise Control).
Chạy đều 70 km/h, động cơ V6 3.6L chỉ tiêu thụ khoảng 8 lít/100 km
Thử nghiệm tại tốc độ 70 km/h, hộp số bắt đầu hoạt động cấp số 7, vòng tua duy trì khoảng 1.200 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu sẽ là dưới 8 lít/100 km. Khi tăng lên tốc độ 100 km/h động cơ duy trì 1.600 vòng/phút, mức tiêu thụ tăng lên không đáng kể. Ở chế độ Comfort toàn bộ các ghế trên xe sẽ có được không gian cực kỳ êm ái, yên tĩnh để cảm nhận sự tinh tế phát ra từ 14 chiếc loa BOSE cao cấp với tổng công suất lên tới 585 Watt.
Trở lại đường phố đông đúc và trật hẹp, Porsche Panamera bắt đầu phát huy vài nhược điểm nhỏ. Đầu tiên là gầm xe thấp, góc tiếp trước nhỏ khiến lái xe phải luôn chú ý nếu muốn “trèo” vỉa hè để quay đầu hay sự rình rập những "ổ gà", "sống trâu" Hà Nội. Gương chiếu hậu 2 bên, trung tâm khá nhỏ để quan sát phía sau, tuy nhiên điều này được khắc phục bởi hệ thống 4 camera trước, sau, 2 bên gương giúp việc lùi đỗ xe không phải là “cực hình” trong giờ cao điểm. Cùng hệ thống camera tự động bật nếu có chướng ngại vật ở tốc độ dưới 30km/h giúp lái xe dễ dàng quan sát, xử lý hơn.
Chiếc xe cho số đông
Panamera vẫn mang lại cảm giác quen thuộc mà Porsche đã xây dựng suốt nửa thập kỷ qua cho những chiếc 911 cho dù các tín đồ vẫn không thể chấp nhận ngoại thất “béo ú” này. Tuy nhiên doanh số bán hàng tăng vọt kể từ khi ra mắt 2009, Porsche đã chứng minh bước đi đúng đắn của mình với dòng xe thực dụng thứ 2 - Panamera - chiếc coupe 4 cửa, 4 chỗ ngồi thoải mái và tiện nghi hàng đầu, khoang để đồ rộng thênh thang… Gần đây nhất, doanh số Panamera là 13.500 xe (6 tháng đầu năm 2014) trên toàn thế giới, đạt mức tăng trưởng cao nhất 28%.
Người lái lần đầu dễ chị choáng ngợp trong không gian nội thất Panamera
Còn về nội thất, Porsche thiết kế táp-lô Panamera khá phức tạp, gợi nhớ đến những chiếc Vertu đắt tiền. Có thể sẽ phải mất một thời gian chủ xe mới có thể quen việc thao tác chính xác đến các vị trí nút điều khiển mỗi khi sử dụng, mỗi nút bấm một chức năng khác nhau. Tuy nhiên có thể nhiều chủ xe có thể thích thú mỗi khi khoe với bạn bè kèm theo mức giá. Thí dụ để chức năng Sport Plus, chủ xe đã phải mua tùy chọn Sport Chrono package (gói kích hoạt chế độ thể thao) có giá niêm yết chỉ 66,6 triệu đồng…
Không giàu có, cũng chẳng đẳng cấp, nhưng sau vô lăng Panamera chúng tôi luôn có một thứ cảm xúc đặc biệt, chính xác là đang được sống trong giới “thượng lưu”!
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét